Bán căn hộ Sala Sarimi Đại Quang Minh | Căn hộ Sadora | Căn hộ Sarica| | Biệt thự Saroma

Nhà đầu tư nước ngoài âm thầm rót vốn vào bất động sản Việt Nam

CafeLand - Không ồn ào, không công bố rộng rãi, nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang âm thầm chảy vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Trong buổi họp báo công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2016, CBRE tiết lộ, nhà thầu thi công dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Tập đoàn Maeda Nhật Bản) đã bất ngờ mở rộng đầu tư sang thị trường bất động sản. Đây là một chủ đầu tư hoàn toàn mới trên thị trường bất động sản, tập đoàn này đã làm việc với CBRE đến 6 năm chỉ để nghiên cứu thị trường và để xác định vào phân khúc nào của thị trường.

Được biết dự án mà Meada đầu tư có tên là Wateria Suites, hợp tác với Công ty xây dựng Thiên Đức. Dự án có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, được triển khai xây dựng trên quy mô 2.00m2 với 89 căn hộ có diện tích từ 150-200m2, điểm đặc biệt của dự án này là các căn hộ đều có mặt sông.

thuthieM

Thị trường sẽ tiếp tục nhìn thấy xu hướng các nhà đầu tư nước ngoài kết hợp với các chủ đầu tư trong nước để phát triển các sản phẩm bất động sản. Ảnh minh họa - Nguyễn Văn

Không chỉ là các nhà đầu tư mới tìm đến Việt Nam mà các nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án tại Việt Nam cũng rục rịch thâu tóm thêm dự án. Mới đây, nhà đầu tư bất động sản đến từ Singapore – Capitaland cũng vừa thông qua công ty con là công ty CapitaLand (Vietnam) Holdings mua lại dự án tại phường Cầu Kho, quận 1 với giá 51,9 triệu USD. Dự án có diện tích 0,5 ha đất, chủ đầu tư sẽ cho xây một tòa nhà gồm 2 tháp với 302 căn hộ. Trong đó, tháp thứ nhất cao 17 tầng sẽ là khu căn hộ bán với 102 căn, tháp thứ 2 cao 22 tầng sẽ là khu căn hộ dịch vụ cho thuê mang thương hiệu Somerset với quy mô 200 căn.

Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám đốc CapitaLand Việt Nam cho biết: “Đây là dự án thứ ba CapitaLand mua được tại Việt Nam tính từ tháng 6/2015. Đây là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi về toàn cảnh nền kinh tế tích cực của Việt Nam”.

Một nhà đầu tư nước ngoài khác là Creed Group, sau khi hợp tác với An Gia thực hiện 2 dự án thì tiếp tục kết hợp với An Gia và Phát Đạt thực hiện dự án thứ ba với quy mô lớn là River City tại quận 7 với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư cho thấy, bất động sản hiện đang đứng hai trong các lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2016 với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt hơn 1 tỷ USD. Các nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn đang dẫn đầu với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt gần 5,59 tỷ USD; Singapore xếp thứ hai với gần 1,85 tỷ USD; Nhật Bản vị trí thứ 3 với hơn 1,7 tỷ USD.

Giới chuyên gia cho rằng, bên cạnh yếu tố thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển trở lại trong khoảng hai năm gần đây thì các thay đổi về Luật Nhà ở, trong đó có việc mở rộng đối tượng và điều kiện được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam cho người nước ngoài cũng góp phần giúp thị trường trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư ngoại.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam cho biết, việc Meada rót vốn vào lĩnh vực bất động sản sau một thời gian dài tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ mở đầu đầu cho trào lưu đầu tư vào Việt Nam từ các nhà đầu tư Nhật Bản. Trước đây, đã có một số quỹ đầu tư kết hợp với Nam Long hay Phúc Khang và sắp tới đây thị trường sẽ tiếp tục nhìn thấy xu hướng các nhà đầu tư nước ngoài kết hợp với các chủ đầu tư trong nước để phát triển các sản phẩm bất động sản tại khu vực quận 7 hoặc quận 2.

Bà Dung cũng cho biết thêm, với các nhà đầu tư vào Việt Nam để phát triển sản phẩm bất động sản thì thị trường Việt Nam luôn có nhiều cơ hội. Đó là một thị trường đang phát triển ổn định, là những lợi thế khác về giá đất, chi phí nhân công và thuế.

Tuy vậy, các nhà đầu tư đến từ nước ngoài bất kể đến từ đất nước nào họ đều nhìn xem chất lượng dự án, liên doanh mà họ sẽ làm việc cùng có chất lượng hay không, đối tác làm việc cùng đáng tin cậy hay không, thị trường đó có phải là đang có nhu cầu cao, nếu như đó là những sản phẩm đã xây sẵn thì chất lượng có đạt yêu cầu của họ hay không, nhà đầu tư nước ngoài sẽ tìm hiểu tất cả những yếu tố đó một cách rất kỹ lưỡng trước khi đi vào thị trường, bà Dung nói. 

Theo Cafeland. 

Thanh Thịnh

Bài viết liên quan
BĐS NHIỀU NGƯỜI XEM
FACEBOOK

Copyright © 2016 Căn Hộ SALA

Đang Online: 4 --- Tổng truy cập: 601198

Tư vấn trực tuyến
Mr Long 0903.185.886