Bán căn hộ Sala Sarimi Đại Quang Minh | Căn hộ Sadora | Căn hộ Sarica| | Biệt thự Saroma

Những dự án bom tấn chờ kích hoạt ở Thủ Thiêm

Từ khi có đề án, khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa bao giờ giảm nhiệt về mức độ thu hút đầu tư. Đến thời điểm này, nhiều dự án tỷ USD đã bắt đầu lộ diện.

Bất chấp một số rào cản, những nhà đầu tư có tiềm lực đang nhắm đến các dự án tỷ đô tại bán đảo Thủ Thiêm. Những dự án với mức đầu tư vượt trội đang hứa hẹn tạo nên bộ mặt mới cho khu đông Sài Gòn.

Bom tấn từ nhà đầu tư Mỹ

Trung tuần tháng 5/2016, một nhóm doanh nghiệp đến từ Mỹ đã đề xuất dự án trung tâm tài chính mang tầm cỡ khu vực tại khu chức năng số 1 của khu đô thị này.

Cụ thể, các doanh nghiệp Mỹ gồm Steelman Partners, Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts và Tập đoàn IPP của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đề xuất đầu tư khu phức hợp với quy mô khoảng 11 ha. Dự án dự kiến có tòa nhà cao 70 tầng, trung tâm hội nghị, khách sạn cao cấp, khu bán lẻ, khu vui chơi giải trí, nhà hát opera, tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Nhung du an bom tan cho kich hoat o Thu Thiem hinh anh 1
Dù có mức đầu tư khủng, nhưng dự án 4 tỷ USD của nhà đầu tư Mỹ vẫn chưa thể thực hiện ngay.

Theo hồ sơ, dự án có trên 10 hạng mục trung tâm hội nghị, khách sạn cao cấp, khu bán lẻ, khu vui chơi giải trí, nhà hát opera, bến du thuyền… Riêng với tòa tháp văn phòng 70 tầng được kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính – chứng khoán, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm việc.

Ngoài tổ hợp khách sạn trên, dự án 4 tỷ USD sẽ xây thêm một khách sạn hình cánh bướm ngay trước tháp tài chính 70 tầng. Theo mô tả, hình ảnh cánh bướm biểu tượng cho sự thay đổi, thể hiện khát vọng vươn tới điều tốt đẹp khi đã hội tụ đủ sức mạnh, tiềm năng.

Theo đề xuất, nếu được thông qua, dự án sẽ có khoảng 3 năm 2 tháng để hoàn thành việc xây dựng các hạng mục, trong đó quá trình hoàn thiện các thiết kế chi tiết sẽ phải mất khoảng 15 tháng. Sau khi hoàn tất, dự án sẽ có 3 tháng để chạy thử, chào hàng, trước khi vận hành chính thức.

Tuy nhiên để cụ thể hóa dự án vẫn còn có một số khó khăn về điều chỉnh quy hoạch.

Theo chia sẻ của nhóm đầu tư này thì 4 tỷ USD đã chờ sẵn, chỉ còn chờ sự chấp thuận của chính quyền để kích hoạt. Siêu dự án mà nhóm nhà đầu tư Mỹ giới thiệu hứa hẹn sẽ là bom tấn của khu vực này, cũng như toàn bộ TP HCM.

Lotte xây đế chế tại Thủ Thiêm

Trong khi dự án khủng của các nhà đầu tư Mỹ đang chờ đợi tính pháp lý, thì nhóm đầu tư đến từ tập đoàn Lotte đã có lộ trình cụ thể để khởi động dự án tỷ đô của mình.

Cụ thể, TP HCM đã chỉ định Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và các đối tác Nhật là Mitsubishi và Toshiba đầu tư khu chức năng 2a với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD.

Nhung du an bom tan cho kich hoat o Thu Thiem hinh anh 2
Đã được cấp phép đầu tư, Ecosmart City đang là dự án lớn nhất tại Thủ Thiêm.

Dự án có tên Ecosmart City bao gồm khu thương mại hạng sang, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán, được xây dựng trên diện tích 16,7 ha. Mục tiêu hướng tới là biến phân khu này thành một tổ hợp các trung tâm tài chính ngân hàng quốc tế, khách sạn, thương mại, dịch vụ, cao ốc 50 tầng, dân cư đa chức năng và công trình giáo dục.

Liên doanh nhà đầu tư này thậm chí chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, để được giao trước 6 lô đất tại Thủ Thiêm và sớm triển khai dự án.

Đại diện Lotte cho biết, công ty đã theo đuổi dự án từ 7 năm trước, cùng thời điểm triển khai Lotte Center ở Hà Nội. Nhưng do còn nhiều vướng mắc nên dự án kéo dài. Tập đoàn này sẽ xây dựng án trong tháng 7 năm nay.

Emprie City và dấu ấn nhà đầu tư nội

Với mức đầu tư nhỏ hơn hai dự án ở trên, nhưng Emprie City lại nhanh chân hơn trong việc xin giấy phép đầu tư. Nhờ vậy mà dự án này góp mặt khá sớm trong danh sách những dự án tỷ USD và án ngữ một khu chức năng trong lòng Thủ Thiêm.

Nhung du an bom tan cho kich hoat o Thu Thiem hinh anh 3
Emprie City là dự án tỷ USD ở Thủ Thiêm khá nhanh chân trong việc xin cấp chứng nhận đầu tư.

Cụ thể, dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư khu chức năng số 2b với tổng vốn 1,2 tỷ USD.

Chủ đầu tư dự án là liên doanh giữa Công ty CP Bất động sản Tiến Phước, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners. Tỷ lệ góp vốn của liên doanh doanh nghiệp trong nước và nước ngoài là 50/50.

Theo quy hoạch được duyệt, dự án có diện tích khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn. Dự án sẽ phát triển và vận hành một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm… với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000 m2, trong đó có 1 tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng. Dự án dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2022 theo 4 giai đoạn.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha, được phân bổ trên địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh (quận 2).

Theo quy hoạch, khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính gồm Khu vực lõi trung tâm, Khu dân cư phía Bắc, Khu dân cư dọc Đại lộ Mai Chí Thọ, Khu dân cư phía Đông, Khu châu thổ phía Nam. Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, trong đó khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

Bình Nguyên (Tổng hợp) ZING.VN

Bài viết liên quan
BĐS NHIỀU NGƯỜI XEM
FACEBOOK

Copyright © 2016 Căn Hộ SALA

Đang Online: 2 --- Tổng truy cập: 598906

Tư vấn trực tuyến
Mr Long 0903.185.886